Truy cập hiện tại

Đang có 53 khách và không thành viên đang online

Công tác kiểm tra

Tri Tôn: Họp báo quí IV công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng

(TUAG)- Ngày 24/11, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tri Tôn tổ chức họp báo quí IV năm 2023 về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong đảng.
 


Thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng luôn được cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tri Tôn quan tâm, tích cực lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Nhận thức của tổ chức đảng và đảng viên được nâng lên, xem đây là một trong những nhiệm vụ thường xuyên và cũng là nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng, nhằm thiết lập lại trật tự, kỷ luật, kỷ cương, đảm bảo việc chấp hành từ nhận thức đến hành động của cấp ủy trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Từ đó mang lại hiệu quả tích cực trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Trong năm 2023, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tham mưu xây dựng chương trình kế hoạch kiểm tra giám sát của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đối với 5 tổ chức cơ sở đảng. Từ cấp ủy cấp trên đến cơ sở đã chủ động thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật, chưa phát hiện tổ chức đảng vi phạm kỷ luật. Đối với đảng viên, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy ra quyết định thi hành kỷ luật khiển trách đối với 5 đảng viên vi phạm quy định về nghiệp vụ công an và Quy định 37 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm. Đồng thời tham mưu ra quyết định kỷ luật đối với 2 đồng chí Huyện ủy viên. Riêng cấp ủy cơ sở qua kiểm tra đã xử lý kỷ luật cảnh cáo 2 đảng viên vi phạm quy định ngành công an và vi phạm đạo đức, lối sống. Về hoạt động giám sát cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp giám sát thường xuyên và nắm tình hình địa bàn, dư luận, chủ động phát hiện kịp thời để chấn chỉnh. Thực hiện giám sát chuyên đề 7 tổ chức cơ sở đảng.

Dịp này, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tri Tôn cũng triển khai Quy định 117-QĐ/TW, ngày 18/8/2023 của Ban Chấp hành Trung ương về xin lỗi và phục hồi quyền lợi của tổ chức đảng, đảng viên bị kỷ luật oan. Quy định 131-QĐ/TW, ngày 27/10/2023 của Ban Chấp hành Trung ương về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và trong hoạt động thanh tra, kiểm toán. Quyết định 3169-QĐ/TU, ngày 7/8/2023 của Tỉnh ủy An Giang ban hành quy trình kiểm tra, giám sát, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, giải quyết tố cáo và thi hành kỷ luật đảng của chi bộ đối với đảng viên. Cũng tại buổi họp báo, các chi đảng bộ cũng thảo luận chia sẻ kinh nghiệm kết quả lãnh chỉ đạo tổ chức thực hiện, thuận lợi và khó khăn trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng, quy trình xử lý đảng viên vi phạm nguyên tắc, Điều lệ Đảng, giám sát theo dõi tình hình dư luận đối với các chi bộ trực thuộc và đảng viên…

Châu Phong
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37192669